Chuyển đến nội dung chính

Chương 36: Đại Hội Võ Lâm


Tại trụ sở Liên Đoàn, số người tới phòng hội nghị tham dự ít hơn mọi khi. Đây là nơi mọi bang phái thuộc Liên Đoàn tụ lại để hội họp, cũng như trình bày ý kiến, giải quyết mâu thuẫn và đề ra những quy định với sắc lệnh mới.
Việc ngồi xuống tham dự hội nghị cũng được Liên Đoàn quy định rõ ràng. Lớp ghế đầu tiên là dành cho các bang phái trụ cột, những bang phái lớn, gồm tam đại danh môn chính phái, thất đại môn phái và tứ danh môn phái. “Tứ danh môn phái” gồm Thái Chân phái, Long Cơ phái, Thuận Thiên phái và Phục Thiên phái.
            Với việc Quan Yên phái, Linh Vương phái và Vương Tiễn phái bị triệt tiêu thì Huyền Thương phái, Thanh Nghị bang và Vĩnh Nguyên đường được minh chủ thông qua và cho thế vào chỗ trống của “thất đại môn phái”.
Những bang phái còn lại thì ngồi vào những hàng ghế tiếp theo. Mỗi bang phái tới tham dự hội nghị có thể đem theo người của mình, từ hai hoặc đến ba, có thể là phó bang chủ, đại trưởng lão, trưởng lão hoặc tùy tùng thân cận.
            Đêm qua, với hàng loạt bang phái đã bị tấn công, ngoài những cái tên như Tích Lịch phái, Chấn Phong phái và Tiêu Bang phái, thì bây giờ thêm những Hưng Yên bang, Chấn Hưng bang, Minh Long phái và Thiên Việt bang. Những dãy ghế liên tiếp được bỏ trống khiến mọi người u sầu.
“Minh chủ, ngài nói Võ Lâm Quân sẽ tuần hành bảo vệ an ninh, thì bây giờ ngài xem đi. Ngài trả lời như thế nào đây.” Lâm Thành Vương, bang chủ của Nhật Nguyệt bang lên tiếng.
“Tiểu hạ nghĩ rằng chuyện này thì không thể trách cứ Liên Đoàn và Võ Lâm Quân được.” Thấy những ánh mắt nhìn mình và tiếng thì thầm vang lên, Đinh Nguyệt Hàn liền nói lớn. “Đêm qua, Võ Lâm Quân đã làm hết khả năng của mình, họ đã tuần hành suốt đêm. Tuy nhiên, bọn thủ ác đã lợi dụng điều đó và giả mạo thành Võ Lâm Quân. Chính vì thế nên bọn chúng mới dễ dàng đi lại trong thành và tấn công các bang phái. Tiểu hạ đã theo dõi bọn chúng một hồi rất lâu nhưng sau đó đã mất dấu.”
Minh chủ Lê đại hiệp nhìn Đinh Nguyệt Hàn gật đầu như muốn cảm tạ. “Đinh trưởng môn đã nói vậy thì lão phu chả biết phải giải đáp gì nữa.” Lê đại hiệp đi tới vài bước rồi khoanh tay sau lưng. “Liên Đoàn đã cắt cử Võ Lâm Quân tuần hành khắp nơi nhưng lại không ngờ bọn chúng lại giả mạo. Qua sự việc đêm qua, nhiều bang phái đã bị diệt, Liên Đoàn tiếp tục bị tấn công. Lão phu nghĩ rằng, những kẻ thực hiện những việc này là những bọn không nằm trong Liên Đoàn và bọn chúng muốn phá hủy sự liên kết giữa Liên Đoàn và các bang phái với nhau. Giống như những gì các vị nói lúc trước, chúng ta đang bị một thế lực bí ẩn to lớn nào đó tấn công.”
“Tại sao Đinh trưởng môn đã theo dõi bọn chúng, nhưng lại không có một hành động gì để ngăn cản?” Vũ Đại Sơn, trưởng môn của Xích Nguyệt phái nghi hoặc.
            “Tiểu hạ phải bí mật theo dõi để biết kẻ nào đứng sau chủ mưu vụ này. Do vậy mới không thể ngăn cản được. Còn về phía bọn chúng, sau khi hành động xong, chúng liền tháo bỏ y phục Võ Lâm Quân rồi chia ra các hướng khác nhau tẩu thoát. Một mình tiểu hạ thì làm sao có thể theo dõi hết được.” Đinh Nguyệt Hàn thanh minh.
            “Vậy là Đinh trưởng môn cứ việc thản nhiên nhìn bọn chúng thảm sát người vô tội mà không lao vào trợ giúp.” Trần Chí Quân, trưởng môn của Hưng Quân phái chem lời vào.
            “Một mình Đinh trưởng môn thì làm sao có thể ứng cứu được. Chưa kể là khắp nơi trong thành đều bị tấn công. Tiểu hạ nghĩ việc hành động của Đinh trưởng môn như vậy là rất đúng. Chúng ta cần phải nhắm đến bọn chủ mưu, việc lao vào ngăn cản chỉ tổ làm bứt dây động rừng thôi.” Nguyễn Phong Sơn sờ cằm.
Đinh Nguyệt Hàn quay sang nhìn họ Nguyễn khẽ cười.
            “Vậy xem ra thì mạng ai nấy cứu rồi. Liên Đoàn chả thể giúp được gì thì việc tham dự chỉ là vô nghĩa.” Phan Anh Dũng, trưởng môn của Hắc Vệ phái nhếch môi cười.
            Hắc Vệ phái, một ban phái nằm ở Vệ Sơn, thuộc địa phận của vùng Bình Kiều. Nằm trong thất đại môn phái, Hắc Vệ phái nổi danh trong giới võ lâm với việc cứu dân diệt tà, thay trời hành đạo hoặc thay quan hành xử. Y phục của họ là màu đen với chữ “Vệ” màu đỏ thêu trước ngực. Phan Anh Dũng mang trang phục của trưởng môn nhân gồm y phục đen viền đỏ. Môn khí của họ là kích và thương. Vệ Thiên Kích là vũ khí trấn môn của họ và là một trong thập đại binh khí của võ lâm.
            “Ý của Phan trưởng môn là gì?” Ngài Chu Quang Minh nhìn sang.
            “Bọn chúng chỉ tấn công những bang phái thuộc Liên Đoàn. Vậy thì chúng ta chỉ việc công khai rời bỏ Liên Đoàn là xong.” Ngài Phan Anh Dũng nói khía.
            “Phan trưởng môn, ngài tưởng chuyện đó có thể đùa được ư.” Ngài Trần Chí Quân nói lớn.
            “Mục đích tham dự Liên Đoàn là gì, tại hạ muốn hỏi các vị?” Phan Anh Dũng đứng dậy nhìn quanh nhưng tất cả đều im lặng. Thấy vậy, họ Phan mới nói lớn. “Chúng ta tham gia…”
            Vừa mới nói được vài chữ thì Nguyễn Phong Sơn chem vào tiếp lời. “Phan đại hiệp muốn hỏi mục đích lúc trước hay là bây giờ?”
            Đang định nói thì bị họ Nguyễn cướp lời, Phan Anh Dũng liền xoay qua dịu giọng xuống. “Ý của Nguyễn thiếu hiệp là sao?”
            “Ý của tại hạ là mục đích tham dự Liên Đoàn của các bang phái, là mục đích lúc xưa hay là mục đích lúc bây giờ?” Nguyễn Phong Sơn mỉm cười.
            Nghe Phong Sơn nói, Phan Anh Dũng mỉm cười như có người hiểu tâm ý của mình. Họ Phan liền gợi mở cho Phong Sơn. “Cả hai đi, Nguyễn thiếu hiệp nói thử xem.”
            “Thân phụ của tiểu hạ có nói rằng, khi xưa Liên Đoàn lập ra chỉ để nhằm che mắt bọn thống trị. Đại hội được tổ chức chỉ nhằm lợi dụng để hội họp cơ đồ. Võ Lâm Quân được thành lập chỉ để nhằm tuyển quân cho khởi quốc. Lợi dụng Liên Đoàn được xem là hợp pháp dưới con mắt của bọn chúng, để nhằm triển khai đi diệt những bang phái, những tên phản quốc, nội gián, bất trung, bất nghĩa. Bọn chúng vừa cười hả hê, vừa tự mãn xem chúng ta đấu đá nhau, ấy cũng là nhằm để lợi dụng bọn chúng bộc lộ sơ hở để quật khởi.”
            “Chính xác là vậy.” Phan Anh Dũng vỗ tay tán dương.
            Được đà tiến tới, Nguyễn Phong Sơn nói tiếp. “Còn bây giờ ư. Sau khi khởi quốc, Liên Đoàn và tất cả bang phái đều đã bị tha hóa. Thái Chân phái, Long Cơ phái và Thanh Nghị bang, những cái tên nằm trong nhóm thập đại bang phái khi xưa. Cùng nhau hy sinh biết bao nhiêu người để quật khởi, giờ thì họ chỉ nằm trong cái tứ danh môn phái thôi sao. Còn Quan Yên phái, Linh Vương phái, hay Hưng Quân phái, những cái tên nằm trong thất đại môn phái bây giờ. Lúc tổ quốc cần các người nhất, thì các người từ chối, các người bỏ trốn, thậm chí các người còn cự tuyệt lời kêu gọi. Vậy mà giờ đây các người nghiễm nhiên ngồi rung đùi nơi đây. Mục đích bây giờ tham gia Liên Đoàn là để hỗ trợ nhau, bảo vệ nhau chứ không phải là để thực hiện các cơ đồ cá nhân, lợi ích phe phái của các vị. Liên Đoàn ư, tiểu hạ không cần.”
            “Tiểu tử kia, ngươi vừa nói cái gì.” Trần Chí Quân tức giận thổ bàn đứng dậy quát lớn.    
            Thấy vậy, ngài Phan Anh Dũng liền can ngăn. “Trần trưởng môn, ngài tức giận cái gì. Những gì Nguyễn thiếu hiệp nói không phải là chính xác sao.”
            “Nguyễn thiếu hiệp, thiếu hiệp nói cơ đồ lợi ích phe phái trong Liên Đoàn là ý gì?” Ngài Chu Quang Minh thắc mắc.
            “Vậy Chu trưởng môn quên vụ khai lập sau khi khởi quốc rồi sao?” Phan Anh Dũng xoay người lại đáp.
            “Những việc Liên Đoàn làm trong thời gian vừa qua, Việt Quang phái của Chu trưởng môn chắc không có dính líu.” Nguyễn Phong Sơn cố ý đá xéo.
            Tiếng tranh cãi đôi bên bắt đầu vang lên. Đinh Nguyệt Hàn quay qua thì thầm với Đào trưởng môn. “Sư phụ, Đinh nhi không hiểu Phong Sơn đang nói gì.”
            “Nguyễn thiếu hiệp nói rất đúng. Chuyện này có nhiều khuất mắc lắm. Sau khi hội nghị tan, sư phụ và Đinh nhi nên đàm luận riêng.” Đào trưởng môn khẽ đáp lại.
            Bên cạnh Đinh Nguyệt Hàn, Hùng Lạc Thiên nhìn Nguyễn Phong Sơn mỉm cười. Thấy họ Nguyễn đang nhìn lại mình, Hùng Lạc Thiên giơ tay lên vỗ như ý muốn tán thành.
Trần Ngọc Phi thấy vậy nên mới chồm người tới. “Hùng trưởng môn có vẻ hài lòng những gì Nguyễn huynh nói nhỉ.”
            “Tiểu tử ấy nói không sai. Mối hận vụ khai lập năm xưa của Thái Chân phái và các bang phái khác, xem như hôm nay đã được rửa hận. Sau đại hội này, chắc tại hạ phải cưỡi ngựa sang Yên Phong trấn cảm kích mới được.” Hùng Lạc Thiên mỉm cười.
            “Tại hạ có thắc mắc, nếu như vụ khai lập gì đó năm xưa là oan ức. Tại sao các vị lại không nói mà để cho đến bây giờ?” Trần Ngọc Phi gãi mặt thắc mắc.
            “Cái đó là chủ ý của tiền nhân. Mục đích của họ là nhằm khởi quốc, khởi quốc thành công thì họ không quan tâm đến mấy chuyện khác nữa. Liên Đoàn hay không, không quan trọng. Mà theo tại hạ nghĩ, nếu như Trần thiếu hiệp đây đã bị vô số kẻ vu oan cho, thì Trần thiếu hiệp có nói gì chăng nữa, cũng không thể phản biện lại được. Càng nói, càng tranh luận, chứng tỏ thiếu hiệp càng sai và càng mắc tội.”
            “Hùng trưởng môn nói chí phải. Tiền nhân im lặng cũng có cái lẽ đúng của nó. Việc tranh cãi với những người này chả mang lại tác dụng gì.” Thấy Hùng Lạc Thiên gật đầu, họ Trần liền nói tiếp. “Theo như những gì Phan trưởng môn và Nguyễn huynh nói, thì Hùng trưởng môn có suy nghĩ gì không. Có tán thành ý kiến rút khỏi Liên Đoàn không?”
            “Tất nhiên là tại hạ tán thành. Có điều tự thân bản phái, Long Cơ phái và Thanh Nghị bang đã ly khai từ lâu rồi. Chẳng qua là chưa công khai thôi. Việc ở trong Liên Đoàn chả mang lại lợi ích chung gì cho mọi bang phái cả.” Hùng Lạc Thiên nhấp ngụm trà rồi đặt xuống bàn.
            “Chả phải Võ Lâm Quân sẽ bảo vệ cho các vị sao. Chưa kể là mọi bang phái sẽ hợp sức lại nữa.” Trần Ngọc Phi khẽ cười.
            “Võ Lâm Quân bây giờ, đa số là tân thủ mới gia nhập. Bảo vệ cho mình không xong, thì bảo vệ được ai.”
            “Ủa, tại hạ nghe đồn rằng Võ Lâm Quân siêu việt lắm mà.”
            “Đúng, thật sự là họ rất siêu việt. Nhưng Võ Lâm Quân hiện tại trong nội thành chỉ là những kẻ học việc thôi. Võ Lâm Quân thật sự chưa xuất hiện đâu.” Thấy ánh mắt nghi hoặc của Trần Ngọc Phi nên họ Hùng khẽ cười. “Võ Lâm Quân thật sự ấy, họ đang ẩn nấp bên ngoài các bang phái tới đây tham dự đại hội để bảo vệ. Bọn chúng cơ động lắm, thoát hiện, thoát ẩn. Nếu trần thiếu hiệp muốn gặp chúng, dễ thôi, cứ giết đại một tên Võ Lâm Quân nào đó, rồi thiếu hiệp sẽ nằm trong danh sách Tử Lệnh. Lúc đó Võ Lâm Quân hàng thật sẽ đi tìm thiếu hiệp.” Hùng Lạc Thiên khẽ cười.
            “Hùng trưởng môn, ngài đang xúi giục tại hạ tạo phản đó sao.” Trần Ngọc Phi liếc mắt nhìn.
            “Im lặng hết nào.” Lê đại hiệp hét lớn.
            Bất thình lình, cả khán phòng đều im bặt. Nãy giờ trong lúc Trần Ngọc Phi đang nói chuyện thì xung quanh y vẫn không ngừng tranh cãi. Lời nói của Nguyễn Phong Sơn đã kích động nhiều người. Trong số đó có Trần Chí Quân, người đang muốn băm y thành từng mảnh. Trái ngược lại với họ Trần, Nguyễn Phong Sơn bình tĩnh, ung dung như muốn khiêu khích. Phan Anh Dũng thì ra mặt bảo vệ cho Phong Sơn. Chưa kể là Hùng Quang Hưng, trưởng môn của Hùng Sư Đường cũng thể hiện đồng quan điểm và bảo với Thái Quang Huy rằng nên bảo vệ chân lý. Ý của ông cũng như ngầm ý muốn nói với Thái Quang Huy rằng, Hùng Sư đường và Hắc Vệ phái sẽ luôn sát cánh cùng với Yên Phong bang.
            “Đây không phải là một cuộc đấu tố lẫn nhau.” Lê đại hiệp quát lớn rồi nhìn qua bên phải của mình. “Tiên Tử phái và Thánh Sơn phái, các vị là đầu cờ của Liên Đoàn, là đầu nguồn, gốc rễ của Võ Lâm. Từ khi đại hội diễn ra tới giờ, các vị chẳng nói lên một tiếng nào. Bây giờ lão phu mạn phép muốn hỏi các vị, Tiên Tử phái và Thánh Sơn phái, các vị có ý kiến hay giải pháp gì không?”
            Phan Văn Nam và Phùng Bích Liên xoay qua thì thầm một hồi, sau đó họ Phan lên tiếng. “Tất cả những gì diễn ra ở đại hội, tại hạ và sư muội sẽ bẩm báo lại cho trưởng môn Tiên Thanh Tử. Còn về ý kiến thì Tiên Tử phái xin phép được im lặng.”
            Đợi Tiên Tử phái nói xong thì Mai Văn Bình, trưởng lão của Thánh Sơn phái phát biểu. “Thánh Sơn phái không có ý kiến gì.”
            “Cả hai môn phái đều là một trong ba trụ cột của võ lâm. Vậy mà giờ đây võ lâm gặp hoạn nạn thế này, mà các vị bảo không có ý kiến gì ư.” Lê đại hiệp cảm thấy bực mình.
            “Vậy theo minh chủ thì chúng tôi nên làm gì?” Phan Văn Nam hỏi ngược.
            “Chuyện đó sao Phan đại trưởng lão lại hỏi lão phu.”
            “Thì bởi chúng tôi không có ý kiến gì nên đành im lặng.” Họ Phan mỉm cười.
Hội nghị sau đó nhanh chóng kết thúc như mọi bữa và không tìm được giải pháp chung. Trần Chí Quân tiếp tục lớn tiếng hỏi tội Nguyễn Phong Sơn trên đường đi ra khỏi phòng hội nghị. Phan Anh Dũng liền đi xen vào giữa bảo ngừng lại. Sau đó họ Phan mỉa mai với địa vị và tầm danh vọng cao như Trần Chí Quân lại đi chấp một tiểu sinh hậu bối sao. Lời nói khiến mọi người cười ào lên, điều đó càng làm cho họ Trần căm phẫn. Phải đợi đến khi Lê đại hiệp lên tiếng thì mọi chuyện mới vãn hồi và mọi người tản ra.
Đinh Nguyệt Hàn và Trần Ngọc Phi đi cùng với Đào Huyền Sơn trưởng môn đi tới một Hồng Khuê Các nằm ở gần cổng thành phía bắc. Hai người Đinh và Trần cảm thấy ngạc nhiên nhưng không dám hỏi, chỉ lặng lẽ rảo ngựa theo sau. Cất ngựa xong, ba người đi vào trong thì được một cô nương trẻ dẫn lên một căn phòng kín nằm ở lầu ba. Ba người vừa mới ngồi xuống bàn thì đã có người mang hoa quả và trà tới.
            Chậm rãi rót trà ra mời Đào sư phụ, Đinh Nguyệt Hàn cung kính nói. “Sao sư phụ lại dẫn Đinh nhi tới đây?”
            “Sư phụ thấy chỗ này là yên tâm bàn chuyện nhất.” Đào trưởng môn khẽ đáp. Thấy Trần Ngọc Phi đảo mắt nhìn quanh rồi đưa tai nghe ngóng gì đó, Đào trưởng môn liền khẽ cười. “Trần thiếu hiệp có muốn thử không?”
            Bất giác đỏ mặt, họ Trần ngại ngùng. “Tiểu hạ nghe thấy tiếng động lạ nên mới đưa tai xem thử.” Trần Ngọc Phi lái sang chủ đề khác. “Mà sao Đào trưởng môn lại biết chỗ này?”
            “Suốt quá trình đại hội tới giờ, bản phái và lão phu vẫn trú ngụ ở đây mà.” Đào trưởng môn vuốt râu.
            “Sư phụ nói Huyền Thương phái ở đây ư. Ủa, chả phải là bản doanh của Huyền Thương phái nằm ở phía đông thành sao.” Đinh Nguyệt Hàn ngạc nhiên.
            “Đúng là vậy. Ban ngày thì chúng đệ tử vẫn ngụ ở đấy nhưng đêm đến thì tất cả đều tới đây. Ở hết trên lầu ba này.”
            “Vì sao vậy, thưa sư phụ?” Đinh Nguyệt Hàn gặng hỏi.
            “Hồng Khuê Các này là một trong các cơ sở bí mật của Phi Sát bang. Trước khi diễn ra đại hội, sư phụ có gặp họ đàm luận và họ ngỏ ý kêu bản phái tới đây để tránh nguy hiểm.” Thấy vẻ mặt hai người Đinh và Trần tò mò nên Đào trưởng môn vuốt râu. “Lúc đầu thì có ngại thật nhưng sao khi các vụ tấn công xảy ra, rồi Huyền Thương phái cũng là một mục tiêu trong số đó, sư phụ mới thấy rằng họ đã tiên liệu trước cả rồi.”
            “Sư phụ nói Huyền Thương phái cũng là một trong các mục tiêu của bọn chúng?” Đinh Nguyệt Hàn tức giận.
            Đào trưởng môn ừm một tiếng. “Cách đây vài đêm trước, giống như những gì bản phái đã phòng bị. Trước khi rời bản doanh để tới đây, sư phụ đã sai người lén sang ngôi gia trang đối diện núp sẵn. Khi trời về khuya, bọn chúng xuất hiện và leo vào trong hạ sát.”
            “Đào trưởng môn có nhận biết được ai không?” Trần Ngọc Phi thắc mắc.
            “Tất cả bọn chúng lúc đó đều bịt mặt. Giống như những gì Phi Sát bang nói, bọn chúng đang triệt hạ nốt những bang phái bị thất bại trong cuộc thanh trừng vừa rồi.” Đào trưởng môn nhìn sang Đinh Nguyệt Hàn. “Nghĩa là Thần Vương phái cũng sẽ là mục tiêu.”
            “Xem ra Phi Sát bang biết rất nhiều chuyện nhỉ.” Trần Ngọc Phi tấm tắc khen. “Vậy giờ tiểu hạ và Nguyệt Hàn muốn gặp Phi Sát bang để hỏi một số chuyện thì không biết liệu có được không?”
            “Tất nhiên là được. Trần thiếu hiệp cứ xuống dưới lầu bảo cần gặp Tiểu Phi là họ hiểu.”
            Trần Ngọc Phi nghe xong liền xin phép lui ra. Đinh Nguyệt Hàn vẫn đang trầm ngâm suy nghĩ. Đào trưởng môn thấy thế nên không làm phiền, ngài tiếp tục vuốt râu, lâu lâu nhấm tách trà thưởng thức.
            “Sư phụ, Đinh nhi muốn nhờ Phi Sát bang giúp đỡ chuyện thảm sát lần này. Như vậy thì liệu có được không?” Họ Đinh nhìn Đào trưởng môn hỏi.
            “Nếu bảo vệ Thần Vương phái thì được. Còn lại thì sư phụ nghĩ là không đâu.”
            “Họ chỉ cần công khai đứng ra thì mọi chuyện sẽ chấm dứt kia mà.” Đinh Nguyệt Hàn nói trong thờ thẫn.
            “Họ sẽ được lợi gì trong vụ này. Đinh nhi cứ nghĩ đi, Liên Đoàn luôn coi họ là một cái gai, bao nhiêu tiếng xấu cũng vu cho họ. Giờ mọi người đang tranh giành lợi ích với nhau, thì tại sao họ lại nhúng tay vào giúp đỡ chứ. Hơn nữa, Đinh nhi phải biết rằng, họ luôn là những người nhìn xa trông rộng.”
            “Ý sư phụ là sao. Đinh nhi không hiểu.”
            “Nghĩa là trong khi mọi người còn đang tranh cãi ở đây thì họ phải làm việc cật lực liên tục. Hy sinh cả bản thân mình để bảo vệ sự an toàn cho bách tính.” 
            Hai người đang nói chuyện thì Trần Ngọc Phi và một nữ nhân đi vào. Nữ nhân chắp tay chào Đào trưởng môn xong thì xin phép được ngồi xuống. Đợi họ Trần rót trà cho mình xong, nữ nhân nhìn mọi người mỉm cười.
            “Chẳng hay Đinh trưởng môn muốn gặp Phi Sát bang có chuyện gì vậy ạ?” Nữ nhân nhẹ nhàng cất lời.
            “Tiểu đệ muốn hỏi Phi Sát bang về chuyện thảm sát vừa rồi. Không biết Phi Sát bang có manh mối hay tin tức gì không?” Họ Đinh mở chuyện.
            “Thật sự thì tiểu nữ cũng không rõ lắm. Chỉ biết chuyện thảm sát lần này còn nguy hiểm rất nhiều lần so với lần trước.” Nữ nhân khẽ cười.
            “Tại sao Phi Sát bang lại công khai đứng ngoài chuyện này?” Trần Ngọc Phi thắc mắc.
            “Cái đó tiểu nữ cũng không rõ.” Thấy ánh mắt hai người nhìn mình, nữ nhân liền nói. “Cấp bậc của tiểu nữ không cho phép biết được nhiều chuyện tối mật nên mong hai vị thông cảm.”
            “Vậy giờ tỷ tỷ có thể cho biết được những gì?” Trần Ngọc Phi mỉm cười.
            Nữ nhân ừm một tiếng. “Phi Sát bang không muốn dính vào chuyện này và Liên Đoàn của các vị đã bị xâm nhập từ lâu rồi.”
            “Liên Đoàn bị xâm nhập? Là sao? Ai đã xâm nhập?” Đinh Nguyệt Hàn liên tục hỏi.
            Nữ nhân chỉ lắc đầu mỉm cười. Trần Ngọc Phi liền hiểu nữ nhân không biết. Họ Trần nhìn sang Đào trưởng môn thì thấy nét mặt của ngài vẫn ung dung, không có ngạc nhiên như y và Đinh Nguyệt Hàn. Chứng tỏ là Đào trưởng môn đã biết trước.
Thấy điệu bộ của nữ nhân muốn lui, Trần Ngọc Phi liền hỏi. “Vậy tỷ tỷ có thể cho tiểu đệ biết Hồng Quân tiêu cục ở đâu không? Tiểu đệ muốn tìm họ thì phải tới đâu.”
“Cái này e rằng còn khó hơn chuyện ai xâm nhập vào Liên Đoàn.” Nữ nhân mỉm cười. “Hồng Quân tiêu cục, thật ra rất ít người biết đến sự tồn tại của nó. Họ chỉ áp tiêu duy nhất cho một người, đó là Ngô lão gia. Họ cũng chẳng có bản doanh. Tất cả những gì tiểu nữ biết về họ, đó là khi nào Ngô lão gia muốn họ áp tiêu, họ sẽ cử người đến và khi giao xong, họ sẽ biến mất.” Nữ nhân đảo mắt nhìn sang Đào trưởng môn. “Hai vị tin tiểu nữ đi, Phi Sát bang đã cử người thám thính họ từ rất lâu rồi, nhưng tất cả đều không có tìm thấy gì cả.” 
            “Vậy tỷ tỷ biết Dương huynh không?” Trần Ngọc Phi tiếp tục hỏi.
            “Dương tướng quân hiện đang ở trong thành.” Nữ nhân nhìn hai người rồi cười. “Vâng, bây giờ và ngay lúc này luôn.”
            “Vậy huynh ta ở đâu?” Đinh Nguyệt Hàn mừng rỡ.
            “Cái đó thì hai vị phải hỏi Bá Vương Quyền rồi.”
            Bá Vương Quyền, Bá Vương Quyền, là Đỗ huynh, Đỗ Bá Phương sao, Trần Ngọc Phi nghĩ.
            Nói xong, khi không thấy ai hỏi nữa, nữ nhân liền xin phép cáo lui. Đinh Nguyệt Hàn đứng dậy đa tạ xong thì tiễn ra cô nương ta ra cửa.      
Trần Ngọc Phi suy nghĩ một hồi rồi nói. “Đào trưởng môn biết chuyện này lâu rồi ư. Mối quan hệ giữa Đào trưởng môn và Phi Sát bang, sao lại thân thiết như vậy?” Trần Ngọc Phi mỉm cười.
            “Không những lão phu, mà còn có Trương sư đệ và Hùng trưởng môn nữa. Vâng, rất nhiều người mang ân huệ của họ. Tất cả chúng ta ngày xưa đều đứng chung trên một chiến trường.”
            “Nhắc đến chuyện này mới nhớ, Nguyễn huynh có nhắc đến chuyện lúc sáng là sao vậy, thưa sư phụ?” Đinh Nguyệt Hàn tò mò.
            “Chuyện xảy ra cũng rất lâu rồi. Khi đó Liên Đoàn chỉ có mười bang phái. Thánh Sơn phái, Tiên Tử phái và Thần Vương phái là ba cái tên đầu tiên. Sau đó thì có thêm Thái Chân phái, Long Cơ phái, Hùng Sư đường, Hắc Vệ phái, Thanh Nghị bang, Vương Tiễn phái và Việt Quang phái. Tất cả đều tham gia cuộc khởi quốc. Sau khi quật khởi thành công thì xảy ra chuyện khai lập. Mọi việc như Đinh nhi và Trần thiếu hiệp nghe Nguyễn thiếu hiệp nói đó, lợi ích phe phái rồi hãm hại nhau. Thánh Sơn phái và Tiên Tử phái sau chuyện đó cũng quyết định không xen vào thế sự nữa, họ dường như quy ẩn vậy. Như Phi Sát bang nói, Liên Đoàn đã bị xâm nhập từ lâu rồi.” Đào trưởng môn chậm rãi kể.
            Tiếng thở dài bắt đầu vang ra, dường như nỗ lực tìm cách ngăn chặn mọi việc của Trần Ngọc Phi và Đinh Nguyệt Hàn dường như đi vào bế tắc. Họ chẳng biết phải làm gì tiếp theo. Chợt cái tên Đỗ Bá Phương lóe lên trong đầu, hình như hai người cùng chung suy nghĩ nên khi cả hai nhìn nhau liền mỉm cười.
            Lại nói về Thái Quang Huy và Nguyễn Phong Sơn, hội nghị tan rã, hai người bảo nhau lên một tửu lầu gần đó ngồi, tửu lầu Bạch Đế. Sau khi nốc nhanh cả chum tửu, hai người bắt đầu nói chuyện.
            “Ngươi không sợ gã họ Trần đó giết ngươi ư?” Thái Quang Huy cười.
            “Thích thì cứ bén mảng tới.” Nguyễn Phong Sơn nói khích.
            “Mà ta không ngờ ngươi lại bốc đồng nói ra những việc như vậy.”
            “Ngươi vốn dĩ biết rằng phụ thân ta có mối thâm thù với tên Trần Chí Quân đó mà. Phận làm hiền tử lại không giúp phụ thân mình rửa hận sao.” Nguyễn Phong Sơn nhếch môi cười.
            “Ta cũng nghe sơ về chuyện đó. Có điều không những phụ thân ngươi, mà phụ thân của Hùng Lạc Thiên, Ma Thanh Vũ, thậm chí là ngài Phan Anh Dũng đều căm thù gã. Mà quên, cả phụ thân của ta nữa.” Thái Quang Huy thở dài.
            “Phụ thân ngươi, chẳng lẽ là về chuyện Bạch Vân gia trang năm xưa?” Nguyễn Phong Sơn thắc mắc.
            “Đúng là vậy, nhưng ngươi yên tâm, trước sau gì thì gã Trần Chí Quân đó cũng bị giết thôi. Có một người đang tìm kiếm gã mà gã lại không hề hay biết.” Thái Quang Huy mỉm cười và bắt đầu nghĩ về một cái tên, “Vô Danh công tử”.  
            Sau khi ở Hồng Khuê Các, Trần Ngọc Phi và Đinh Nguyệt Hàn không còn tâm trạng tới xem thi đấu, hai người rẽ sang một hướng khác, hướng về gia trang của Đỗ Bá Phương. Một hồi sau thì hai người tới nơi, thấy cửa mở, hai người đi vào trong thì thấy Thái Quang Huy và Nguyễn Phong Sơn.
“Trần huynh và Đinh huynh, hai huynh tìm Phương huynh ư?” Vương cô nương liền nhìn hai người lên tiếng.
            “Vâng, thưa Vương cô nương.” Trần Ngọc Phi mỉm cười đáp lại.
“Không ngờ lại gặp Thái trưởng môn và Yên Phong công tử ở đây.” Đinh Nguyệt Hàn tiến tới chắp tay chào.
            “Đinh trưởng môn và huynh đài đây cũng quen biết Đỗ huynh sao?” Thái Quang Huy đứng dậy chắp tay cung kính đáp lại.
            “Tại hạ, Trần huynh và Đỗ huynh từng bên nhau xông qua nhiều hiểm nguy.” Họ Đinh khẽ cười.
            “Dù sao cũng là quen biết nhau cả. Các huynh ngồi xuống đi.” Nguyễn Phong Sơn ngồi trên ghế nói.
            Thế là mọi người ngồi xuống cùng bàn luận. Họ giới thiệu với nhau, kể lại vì sao lại quen biết rồi bàn luận đến chuyện thanh trừng, về Phục Ma phái. Chẳng mấy chốc thì Đỗ Bá Phương về tới nơi rồi cùng ngồi xuống bàn luận chung. Trần Ngọc Phi nhìn Nguyễn Phong Sơn trình bày ý kiến, y nhớ lại khí thái của họ Nguyễn lúc ở hội nghị, thật là cương trực và khí phách, khác xa bề ngoài của họ Nguyễn.
Trần Ngọc Phi cũng từng hỏi Đinh Nguyệt Hàn về Thái Quang Huy, giờ ngồi nghe họ Thái đàm luận, đúng là họ Thái giống như những gì Nguyệt Hàn nói trước đó. Họ Trần cảm thấy quen biết được Đinh Nguyệt Hàn đã là một may mắn thì giờ đây, việc quen biết Thái Quang Huy và Nguyễn Phong Sơn thì đúng là phúc bất trùng lai.
Trần Ngọc Phi nhận xét Nguyễn Phong Sơn là người thông minh lém lỉnh, tính tình trung nghĩa, có điều hơi ngang tính và đôi khi thể hiện sự quái đản, ngông cuồng của mình. Thái Quang Huy thì nghĩa hiệp, cẩn thận và chu đáo. Đinh Nguyệt Hàn thì vốn quen biết lâu nên họ Trần biết rõ tính của y, bên ngoài thì mạnh mẽ như vậy, chứ bên trong rất yếu đuối, hay tốt bụng và lương thiện. Còn Đỗ Bá Phương thì vẫn như ngày nào, ít nói, lãnh đạm, vì bằng hữu mà quên thân và giờ thì có thêm hiền thê nữa.
            Say sưa đàm luận, chẳng mấy chốc trời đã khuya, Trần Ngọc Phi và Đinh Nguyệt Hàn cáo từ để về bản doanh và quên mất việc hỏi về Dương huynh. Hai người vừa vào trong thì đã thấy Võ Quang Tuấn đang ngồi trong chính phòng. Họ Võ đang ngồi ngang lại trên ghế và gác cặp chân lên bàn.
            “Sướng nha.” Đinh Nguyệt Hàn cố tình nói lớn.
            Nghe tiếng lớn, Võ Quang Tuấn giật mình. “Hai huynh đi đâu về vậy? Đệ nằm chờ nãy giờ.”
            “Tụi huynh đi gặp Đỗ huynh của đệ mới về.” Trần Ngọc Phi mỉm cười. “À mà quên, huynh còn gặp Thái huynh và Nguyễn huynh nữa.”
            “Thái huynh và Nguyễn huynh là ai?” Võ Quang Tuấn ngơ mắt nhìn.
            “Chết quên mất. Là Thái Quang Huy và Nguyễn Phong Sơn.” Trần Ngọc Phi gãi đầu. “Thái huynh có hỏi về đệ ấy.”
            “Hỏi đệ làm gì vậy? Đệ đâu có làm nghề đó nữa đâu.” Võ Quang Tuấn khẽ cười.
“Ủa nghề đó là nghề gì?” Đinh Nguyệt Hàn thắc mắc.
“Hai huynh không biết biệt danh của họ Thái đó sao.” Thấy hai người lắc đầu nên họ Võ nói tiếp. “Thái Quang Huy ngày xưa được người ta gọi là Lãng Khách. Ngụ ý của người ta là ám chỉ hắn hay ngao du quanh các khách điếm, nơi còn gọi là Hồng Khuê Các.”
            “Vậy đệ làm gì trong đó?” Trần Ngọc Phi tò mò.
            “Bảo vệ các cô nương.” Thấy hai người vẫn ngơ ngác nên Võ Quang Tuấn thở dài. “Thì vì làm hộ vệ, nên biết ai có dung nhan xinh đẹp để chỉ cho những người như hắn.”
            “Huynh và Đinh huynh cũng muốn tò mò xem thử. Đệ có biết ai thì giới thiệu cho hai huynh đi.” Trần Ngọc Phi lao tới.
            Mặc cho Võ Quang Tuấn liền hồi van xin nhưng hai người vẫn nhào tới nằng nặc hỏi. Tiếng cười đùa vang lên khắp gia trang. Bên ngoài phòng, đệ tử Thần Vương phái đang đi tuần phải dừng lại xem rồi thì thầm bảo nhau. Không khí đêm nay vui lạ thường, họ Đinh và Trần cũng chẳng quan tâm đến việc bị tấn công hay không nữa.
            Ngày hôm sau, ngày cuối cùng của đại hội võ lâm. Mọi người tranh thủ tới dự khán sớm để dành chỗ, cuộc thi đấu cuối cùng để phân định ai lên ngôi cao nhất, danh hiệu “Đệ Nhất Cao Thủ Võ Lâm”. Hàng lớp người bắt đầu tiến vào quảng trường Đại Hùng. Võ Lâm Quân chạy sùng sục khắp nơi sau khi được phân chia vị trí. Không khí náo nhiệt hẳn lên.
            Một lúc sau, khi tất cả đã yên vị, gã thư ký bắt đầu bước lên hô to. “Trận năm mươi mốt, trận chung kết…Trác Nghiêm Hồng của Việt Quang phái… đấu với… Đường Quốc Linh của Hưng Quân phái.”
            Khán giả reo hò khắp quảng trường, tiếng vỗ tay liên tục vang lên khi hai người họ bước lên sàn đấu. Gió bắt đầu thổi mạnh hơn mọi hôm, những lá cờ hiệu bay phất phới. Sàn đấu được trải một tấm thảm mới, đây là lần thứ mười sáu, người của Liên Đoàn phải sửa chữa lại như mới.
            Trác Nghiêm Hồng tiếp tục khiến khán giả phấn khích, khi trận trước họ Trác tiếp tục hạ sát Thẩm Thiên Phụng của Hắc Vệ phái. Bất chấp lời nói dừng tay của các bang phái ngồi ở dưới. Họ Trác tiếp tục giơ hai tay đi vòng tròn sàn đấu kêu gọi khán giả reo hò, vẻ mặt khiêu khích của y khiến nhiều người muốn lao lên đòi giết.
            Đối thủ của y là Đường Quốc Linh. Trận trước Đường Quốc Linh tiếp tục đánh bại Văn Xuân Khiêm của Vĩnh Nguyên đường. Trái lại với họ Trác, Đường Quốc Linh chỉ đánh bật họ Văn ra khỏi sàn đấu, thương tích không nặng lắm. Giờ đây Đường Quốc Linh với vẻ mặt u rũ đứng trên sàn, y nhìn Trác Nghiêm Hồng với ánh mắt đầy căm phẫn.
            Trận đấu đã bắt đầu, dưới đất, Trần Ngọc Phi đảo mắt nhìn quanh rồi nói với Đinh Nguyệt Hàn. “Đinh huynh có thấy chuyện gì lạ không?”
            “Chuyện gì lạ vậy Trần huynh?”
            “Tại hạ không biết nữa. Chỉ thấy cảm giác bất an.” Trần Ngọc Phi thở dài.
            Trên sàn đấu, Trác Nghiêm Hồng biểu hiện rõ sát khí qua từng chiêu, y đâm kiếm liên tục vào những tử huyệt của Đường Quốc Linh. Vừa né kiếm, họ Đường vừa vung đao tấn công lại nhằm khắc chế thế thượng phong của họ Trác.      
            “Đường Quốc Linh không phải là đối thủ của Trác Nghiêm Hồng.” Thái Quang Huy nói.
            “Vậy cũng tốt. Ta có thể phanh thây hắn ta ra thành trăm mảnh.” Nguyễn Phong Sơn nở một nụ cười bí hiểm.
            Tiếp tục vung những chiêu đầy ác ý, họ Trác thấy sơ hở liền đâm mũi kiếm tới. Nhanh trí, họ Đường liền nghiêng người qua trái, đồng thời vung đao để phá kiếm. Biết đâm hụt nên Trác Nghiêm Hồng liền thu kiếm lại, ngọn đao của họ Đường vung vào khoảng không.
Trở kiếm lại, họ Trác vận lực vung kiếm, lưỡi kiếm quét tới, liếc thẳng vào người họ Đường. Nhanh chóng đưa đao lên đỡ nhưng vẫn bị văng ra xa, Đường Quốc Linh chống đao xuống sàn quỵ xuống. Chưa kịp hoàng hồn thì Trác Nghiêm Hồng phi thân lên cao rồi vung chiêu xuống nhằm hạ sát. Kình lực từ chiêu thức vung ra cực mạnh, Đinh Nguyệt Hàn ngồi xa nhưng vẫn cảm nhận được.
            Liều mạng, Đường Quốc Linh liền vận hết công lực rồi vung đao lên đáp trả. Cả khán đài im bặt tiếng. Một người vung kiếm xuống, một kẻ vung đao lên, hình ảnh tựa như long tranh hổ đấu. Trần Ngọc Phi phải toát kinh ra mặt.
Tiếng ầm vang lên, hai kình lực đối nhau khiến xung tỏa ra khắp quảng trường. Cả hai người Trác và Đường đều văng ngược ra sau. Đường Quốc Linh loạng choạng chống đao đứng dậy. Đối diện với y, Trác Nghiêm Hồng cũng thế. Họ Trác đang chống kiếm xuống sàn.
            Đường Quốc Linh bước tới, lưỡi đao y mẻ một mảng lớn nhưng vẫn còn đủ sắc để giao chiến tiếp. Kiếm của Trác Nghiêm Hồng thì đã bị gãy một đoạn, phía sau y, đoạn bị gãy đó đang nằm trên sàn đấu.
Trác Nghiêm Hồng không ngờ giao đấu qua hàng chục chiêu lấn át đối phương nhưng lại bị thất thủ bởi một chiêu duy nhất. Đường Quốc Linh cũng không ngờ sự liều mạng đã khiến mình thắng thế. Lúc đấy y chỉ nghĩ dốc hết toàn bộ nội lực của mình trong những năm qua để tung một chiêu cuối cùng.
            Liều mạng, họ Trác đâm thanh kiếm gãy tới. Họ Đường vung đao đỡ rồi đánh bật cây kiếm. Nhanh chóng lộn sang phải mấy vòng, Trác Nghiêm Hồng rút con dao ngắn giấu bên dưới chân phải ra. Họ Trác lao tới nhắm vào tử huyệt của Đường Quốc Linh đâm lia lịa. Vì cầm cây đao khá lớn, cộng với thân thể bị thương do trận đấu trước, họ Đường chỉ kịp né trước những động tác cực nhanh của Trác Nghiêm Hồng.
            Trong một khắc sơ hở, họ Trác cắm phập con dao vào ngực họ Đường. Nén đau, Đường Quốc Linh chắp lấy tay họ Trác rồi xuống chỏ thật mạnh, tiếng rắc vang lên, tay họ Trác gãy gập lại. Mặc cho Trác Nghiêm Hồng gào thét đau đớn, họ Đương tung một cước đá văng y ra sau. 
Trác Nghiêm Hồng lật đật ngồi dậy, rồi ngẩng mặt lên nhìn Đường Quốc Linh như muốn van xin. Nhếch nhẹ môi cười, Đường Quốc Linh vung đao chém phăng đầu họ Trác. Phía dưới sàn đấu, mọi bang phái đều thấy hả dạ nên mỉm cười.
            “Đáng đời nhà ngươi lắm.” Tiếng ai đó hô lớn.
            Gã thư ký chạy nhanh lên sàn hô vang tên người vô địch. Tấm thẻ bài được đặt lên ô bảng cuối cùng. Danh hiệu đệ nhất đã thuộc về Đường Quốc Linh. Cả khán đài vỗ tay không ngớt, tiếng reo hò tên “Đường Quốc Linh” bắt đầu vang lên thành nhịp. Đệ tử của Hưng Quân phái từ dưới chạy lên sàn ôm chằm chúc mừng họ Đường. Không khí hạnh phúc ngập tràn, tiếng trống nổi dậy, hàng loạt hồi trống vang lên.
Đinh Nguyệt Hàn nghe tiếng trống bỗng cảm thấy có điều gì đó khác thường, y liền đảo mắt nhìn quanh. Trên sàn đấu, Lê đại hiệp bước lên tuyên bố danh hiệu thuộc về Đường Quốc Linh, đại hội võ lâm kết thúc thành công sau những ngày diễn ra. Lời nói của Lê đại hiệp vang lớn cả quảng trường. Người người đứng dậy vỗ tay hoan hỉ, Trần Ngọc Phi cảm thấy có gì đó rất lạ.
            Tiếng trống vừa dứt, khoảnh khắc đó bao trùm lấy Đinh Nguyệt Hàn và Trần Ngọc Phi. Hai người chỉ nhau về phía trước, sự kinh hãi thể hiện rõ trên khuôn mặt. Thái Quang Huy nhìn theo rồi hoảng hốt, hai mắt y mở to lên vì không ngờ. Lê đại hiệp đang nói trên sàn thì thấy Trần Ngọc Phi liền kinh hãi ngạc nhiên. Không phải vì Trần Ngọc Phi, mà là vì phía sau họ Trần.
            Tiếng trống vừa dứt, thì bất ngờ hàng loạt người trên khán đái ở tứ phía bỗng đứng dậy bịt mặt, sau đó rút cung nỏ ra bắn xuống phía dưới. Khi câu hỏi vì sao bọn họ lại đem được vũ khí vào quảng trường mới nảy lên trong đầu, thì hàng loạt Võ Lâm Quân đang đứng đột nhiên quay ngược lại. Sau đó thản nhiên rút kiếm lao tới chỗ các bang phái đang an tọa. Điều đó chứng tỏ tất cả đều cùng một bọn.
            Âm thanh từ cung nỏ phát ra liên tục. Hàng loạt mũi tên từ tứ phía bắn tung tóe xuống phía dưới. Mọi người đang dự khán bỗng hét lên trong sợ hãi. Cảnh hoảng loạn diễn ra, người người xô đẩy nhau tẩu thoát khỏi quảng trường.
            “Bọn sát thủ.” Trần Ngọc Phi và Đinh Nguyệt Hàn hét lớn. Hai người không ngờ bị tấn công ngay tại đây và ngay tại lúc này.
Một số Võ Lâm Quân bỗng quay ngược lại giương nỏ lên bắn liên tục. Một vài tên khác thì rút dao ra đâm lia lịa vào những tên Võ Lâm Quân bên cạnh. Nhiều tên thì rút kiếm ra rồi quay ngược lại chém gục người các bang phái. Trên khán đài, khắp tứ phía, bọn sát thủ đang trà trộn ở quảng trường đều đang đồng loạt tấn công. Hàng loạt người gục xuống.
            Tiếng la hét, tiếng kiếm vang lên khắp nơi. Bị tấn công bất ngờ, các bang phái liền bị động trong việc phòng thủ, tất cả đều bỏ chạy tán loạn. Về phía Đinh Nguyệt Hàn, sau khi vừa hét lên, nhiều mũi tên phóng trượt qua mặt y. Biết đang bị tấn công từ phía sau, y liền lấy thanh côn giắt sau lưng mình rồi phi thân tới vung chiêu. Hàng loạt tên Võ Lâm Quân đang lao tới bị y vung côn đánh văng ra sau. Trần Ngọc Phi thấy Lê đại hiệp quơ tay liền biết ý rút kiếm ra, cùng với Đinh Nguyệt Hàn, y phi thân bay qua khỏi dãy ghế rồi vung kiếm đánh trả.
            Đối với Thái Quang Huy, khi thấy bị tấn công, y liền quay lưng lại định hô hào đệ tử, thì đã thấy hàng đám Võ Lâm Quân đang vung kiếm hạ sát mọi người. Biết là bọn giả mạo y liền rút kiếm rồi ra lệnh cho đệ tử xông vào giao chiến.
            Nguyễn Phong Sơn không ngờ tình cảnh như vậy lại diễn ra, đang rút kiếm định lao tới thì cung tên bay tới từ khắp hướng. Cung tên của Võ Lâm Quân và của các bang phái đánh trả ngược lại, tất cả đều hỗn loạn vô cùng. Nguyễn Phong Sơn nhìn qua ngài Mai Văn Bình thì thấy ngài đang tung quyền vào đám sát thủ. Bất ngờ từ đâu một thanh gỗ bay tới táng thẳng vào lưng, họ Nguyễn văng tới trước mấy thước. Loạng choạng đứng dậy, y cảm thấy hoa mắt, tai thì bị ù, y đưa tay quờ quạng.
            “Nguyễn Phong Sơn.” Thái Quang Huy hét lớn.
            Định thần lại, họ Nguyễn nhanh chóng vận lực rồi nhặt lại thanh kiếm. Khi vừa mới ngước mắt nhìn họ Thái, thì Nguyễn Phong Sơn thấy một tên Võ Lâm Quân đang vung đao tới.
            “Phía sau.” Nguyễn Phong Sơn liên tục hét lên cảnh báo.
            Thái Quang Huy quay lại thì thấy lưỡi đao đã vung tới trước mặt. Thanh đao vung nhanh tới đến nỗi họ Thái chưa kịp đưa kiếm lên đỡ. Trong phút chốc ấy, bỗng từ đâu một thanh đoản kiếm từ phía sau họ Thái phóng mạnh tới. Nó găm thẳng vào ngực tên Võ Lâm Quân. Lưỡi đao cách vài tấc nữa thì đã liếc ngay cổ Thái Quang Huy. Một vài sợi tóc rớt xuống đất, quay người lại thì Thái Quang Huy thấy người phóng đoản kiếm tới cứu mình là Ma Thanh Vũ. Gật đầu mỉm cười như muốn cảm tạ ơn cứu mạng, họ Thái nhanh chóng định thần lại rồi lao tới giao chiến cùng đệ tử.
            Dòng người chạy ra từ tứ phía, cảnh chen chúc xô lấn nhau nhằm thoát thân diễn ra liên hồi. Võ Lâm Quân chạy ngược vào vung kiếm, bọn chúng là những tên giả mạo. Trên khán đài, cung tên tiếp tục bắn xuống không ngớt.
Lê đại hiệp sau khi đưa tay chỉ, liền nhanh chóng cầm kiếm xông tới trợ giúp mọi người. Hưng Quân phái đang ăn mừng trên sàn đấu bị tên bắn tới hạ gục hàng loạt, Đường Quốc Linh nhanh chóng được đưa đi. Cảm thấy khó thể chống trả khi chứng kiến hàng loạt Võ Lâm Quân là giả mạo, Lê đại hiệp liền nhanh trí hô hào mọi người rút lui. Trên tháp Kính Thiên, hàng loạt tên y phục đen bịt mặt đang nhìn xuống.
Một tên nam nhân khẽ nói. “Nhìn xem, khi cảnh phục kích diễn ra, mọi người đều tranh thủ thay nhau tháo chạy. Duy chỉ Thần Vương phái, Thuận Thiên phái, Hắc Vệ phái, Yên Phong bang và Thanh Nghị bang là ở lại giao chiến và bảo vệ mọi người.”
            Phía dưới quảng trường, Thái Quang Huy đang gào thét, từng sợi gân hiện rõ lên trên mặt y. “Tính mạng dân chúng là quan trọng nhất. Lập đội hình phòng thủ bảo vệ.” Họ Thái hét lớn. “Nhanh nào.”    
Đệ tử Thuận Thiên phái nhanh chóng lập đội hình thành bốn hàng dài, sau đó lùa mọi người vào những kẻ giữa để bảo vệ, rồi phá vòng vây để ra ngoài. Trần Ngọc Phi thấy vậy liền lao đến trợ giúp. Tuy nhiên bọn cung nỏ vẫn ở trên khán đài bắn xuống hạ gục vô số người.
            Không xong rồi, Trần Ngọc Phi nghĩ rồi hét lớn. “Nguyệt Hàn.” Họ Trần chỉ tay lên khán đài.
            Đinh Nguyệt Hàn quay qua thấy vậy liền hiểu ý. Y vận lực vung chiêu đánh mạnh thanh côn vào cái bàn trước mặt. Chiếc bàn bay tới trúng đám sát thủ, một số tên gục xuống.
            Trần Ngọc Phi một mặt chỉ Đinh Nguyệt Hàn giải quyết đám cung nỏ trên khán đài, một mặt thì y cầm kiếm lao tới đám Võ Lâm Quân giả mạo.
            Nguyễn Phong Sơn vung kiếm vào bọn sát thủ đang tràn xuống từ khán đài bên kia. Tung chiêu liên tục đến mỏi cả tay, họ Nguyễn cảm thấy không còn dân chúng trong khu vực gần mình, nên y mạnh dạn thi triển liên tiếp mười hai đường kiếm, khiến hàng loạt tên sát thủ và Võ Lâm Quân gục xuống. Đang định vung kiếm tiếp thì Nguyễn Phong Sơn đang biết mình bị vây ở giữa.
Trong lúc họ Nguyễn sơ hở, một tên Võ Lâm Quân vung kiếm từ phía sau. Đường kiếm quá nhanh, khi y cảm nhận được thì đã quá muộn. Bỗng một luồng gió khẽ lướt ngang qua mặt, y cảm nhận rất rõ, nó chỉ cách mặt y vài tấc, tên Võ Lâm Quân bị tên bắn găm thẳng vào đầu. Nhanh chóng vung kiếm đỡ một thanh kiếm khác đang vung tới, họ Nguyễn xoay người lại, thì thấy kẻ bắn tên cứu mình là một nam nhân mang giáp phục. Hắn ta đang đứng trên khán đài sau lưng y, một khoảng cách khá xa như vậy, mà đường đi của mũi tên chính xác đến không ngờ.
            Phía khán đài bên kia, nơi Tiên Tử phải đang an tọa cùng những bang phái khác. Khi tiếng trống vừa dứt thì cung tên bắn xuống hàng loạt, giật mình quay lại thì Phan Văn Nam đại trưởng lão thấy một đám Võ Lâm Quân đang lao tới. Lập tức tung quyền đánh bật ba tên, vừa lúc đó thì một mũi tên găm thẳng vào vai họ Phan. Chưa kịp hoàng hồn thì bốn, năm mũi tên khác bắn tới. Phùng Bích Liên đang ngồi cạnh liền vung kiếm phá nguy. Tiếng la hét, hỗn loạn bắt đầu ngập tràn. Biết bị tấn công, đệ tử Tiên Tử phái liền vung kiếm đáp trả nhưng quá muộn, Võ Lâm Quân giả mạo đã vung kiếm tới nơi.
            “Mau bảo vệ Phan đại trưởng lão.” Phùng đại trưởng lão hét to.
            Đệ tử Tiên Tử phái liền quay lui đỡ họ Phan chạy về hướng cổng gần nhất. Một vài đệ tử khác thì bị bọn sát thủ giết chết tại chỗ. Phùng đại trưởng lão cũng được đệ tử hộ tống chạy theo Phan đại trưởng lão. Lê Ngọc Hoa vung kiếm đỡ tên, bên cạnh cô, Nguyễn Quỳnh Nhi bị tên bắn xuyên ngực gục xuống. Lê Ngọc Hoa đưa mắt nhìn Võ Quang Tuấn đang giao đấu cản đường cho họ thoát thân. Phạm Đinh giục Lê cô nương đi nhanh. Lòng bất an nhưng khi cô chưa muốn rời đi thì đã bị họ Phạm nắm tay kéo tới. Phía sau cô, Võ Quang Tuấn đang vung kiếm chống trả hàng chục thanh kiếm khác.
            Vào khắc trước, khi tiếng trống vừa dứt, Võ Quang Tuấn đang mặc bộ y phục của Võ Lâm Quân. Đây không phải là lần đầu y cải trang, những lần trước để được bên cạnh Lê cô nương, y phải làm như vậy. Chứng kiến hàng loạt tên sát thủ đang giương cung bắn xuống, Võ Quang Tuấn liền xoay người lại và đi về hướng Lê Ngọc Hoa.
            “Sát.” Hàng loạt người hét lên.
            Võ Quang Tuấn ung dung đi tới, hành loạt mũi tên lao tới, y nhanh chóng lộn người né. Ba gã đang đi bên cạnh bị trúng tên liền gục xuống. Võ Quang Tuấn thấy Lê cô nương đang gặp nguy hiểm, y liền nhanh chóng cắm phập con dao vào cổ một tên Võ Lâm Quân đang cầm nỏ. Sau đó y cướp lấy rồi bắn gục tên đang giao chiến với Lê Ngọc Hoa.
            Lê cô nương nhìn qua thì thấy họ Võ đang trợ giúp mình, tiếng hét lớn của Phùng đại trưởng lão làm cô giật mình. Võ Quang Tuấn tiếp tục tra tên vào nỏ rồi hạ gục một tên khác. Một vài tên sát thủ thấy y đang hạ sát người của mình nên liền vung kiếm chém. Cảm nhận một đường kiếm đang lao tới, y lộn người về phía trước rồi quay lại bắn gục một tên đang lao tới. Cảm thấy không còn kịp thời gian tra mũi tên tiếp theo, y né qua trái tránh kiếm rồi cắm phập mũi tên vào cổ gã tiếp theo.
Chạy tiếp tới hướng Lê cô nương đang đứng, y bay người tới nhặt một thanh kiếm trên đất rồi lộn người về trước vung kiếm, một tên sát thủ gục xuống. Thấy đám sát thủ đang lao theo người Tiên Tử phái, Võ Quang Tuấn cần biết mình phải chặn đám này lại. Chạy thật nhanh rồi trượt dài trên mặt đất, y bật dậy chém ngang bụng một tên, rồi xả kiếm vào lưng tên thứ hai. Đám sát thủ biết cần phải hạ gục y nên tất cả đều nhắm y mà hạ sát. Võ Quang Tuấn một mình đấu với hàng chục tên sát thủ.
            Nói về nam nhân bắn tên cứu Yên Phong công tử, y vẫn đang giao chiến trên khán đài. Trước khi tiếng trống dứt thì y đang tháp tùng một nam nhân trung niên khác, đó là Ngô lão gia.
Khi đại hội sắp bắt đầu, lúc gã thư ký đang lên nói về những vấn đề bế mạc đại hội. Trên khán đài đối diện với với chỗ Thần Vương phái là nơi Ngô lão gia đang ngồi chễm chệ dự khán. Xung quanh Ngô lão gia, hàng chục người đang mang giáp phục màu nâu, loại giáp phục nhẹ làm bằng da thú, tay lăm lăm vũ khí thủ thế chờ trực chiến. Họ là những hộ vệ được huấn luyện tinh nhuệ nhất để bảo vệ cho họ Ngô.
            “Lâu lắm rồi mới lại được thấy Dương tướng quân mang giáp phục. Có điều không phải là loại giáp phục mà lão phu muốn thấy.” Ngô lão gia khẽ cười.
            “Những chuyến hàng mà tiểu hạ cướp vừa rồi, ngài cảm thấy thế nào?” Họ Dương đứng bên cạnh khẽ đáp.
            Ngô lão gia ừm một tiếng. “Lão phu nghe đâu đang có một chuyến hàng lớn vận chuyển từ thành Ái Châu.”
            “Ngài muốn tiểu hạ cướp nó luôn không?”
            “Dương tướng quân thật tinh tường. Chưa gì đã hiểu rõ ý của lão phu rồi.” Ngô lão gia cười lớn. “Có điều lão phu đang xem xét, có gì sẽ báo với Dương tướng quân sau. Dạo này nếu hành động không khéo, e rằng sẽ làm manh động mọi người mất.” Ngô lão gia nhìn họ Dương. “Nếu xảy ra như những gì lão phu nghĩ, lão phu muốn Dương tướng quân đừng trở thành kẻ thù của lão.”
            “Ngài thừa biết rằng tiểu hạ không bao giờ có suy nghĩ đó mà. Nợ của tiểu hạ với ngài.” Họ Dương nhìn qua Ngô lão gia khẽ cười. “Tiểu hạ còn chưa trả hết.”
            “Nhân tiện thì chuyện của Dương tướng quân và Trần cô nương thế nào rồi?” Ngô lão gia khẽ cười. “Trần cô nương có còn muốn giết tướng quân nữa không?” Thấy ánh mắt ngạc nhiên của họ Dương nên Ngô lão gia nói tiếp. “Thỉnh thoảng thì Trần cô nương hay ghé thăm lão phu và tâm sự một số chuyện.”
            “Có vẻ ngài và Ngọc Nhi ấy thân thiết nhỉ.”
            “Từ lâu lão phu đã xem Tiểu Ngọc là nghĩa nữ của mình lâu rồi. Xem chừng thì Dương tướng quân có thể trở thành nghĩa tử của lão phu đấy.” Ngô lão gia lắc đầu cười. “Lão phu còn biết rõ chuyện năm xưa tướng quân bí mật bảo vệ cô nương ấy.”
            “Ngay cả chuyện đó, mà Ngọc Nhi cũng kể cho ngài ư.” Họ Dương ngạc nhiên.
            “Nhiều chuyện lắm. Nhưng lão phu muốn nghe chuyện Dương tướng quân cầu hôn Tiểu Ngọc lúc xưa như thế nào?”
            Họ Dương ngại ngùng rồi cũng mở miệng. “Thì tiểu hạ nói với cô nương ấy là tiểu hạ chỉ yêu có hai người trên đời này, một là cô nương ấy và hai là người đang đứng trước mặt tiểu hạ.”
            “Là sao, lão phu không nghe rõ. Tướng quân nói đúng như lời tướng quân nói với nghĩa nữ của ta đi.” Ngô lão gia nhíu mài.
            “Trên đời này huynh chỉ yêu có hai người. Một là muội và hai là người đang đứng trước mặt huynh.” Dương tướng quân đỏ mặt ngại ngùng.
            Ngô lão gia cười lớn. “Miệng lưỡi của tướng quân sắc như lưỡi kiếm của tướng quân ấy nhỉ.”
            Dương tướng quân đặt hai tay lên vai một hộ vệ phía trước. “Sao trông muội run run vậy?” Họ Dương cầm mặt tên hộ vệ xoay lại nhìn. “Sao mặt muội đỏ lên thế?”
            “Sau chuyện này thì huynh sẽ chết với ta.” Trần cô nương quay lại đấm liên tục vào ngực họ Dương.
            “Trông muội cải trang nhìn khôi ngô, tuấn tú ghê. Không khéo người ta lại tưởng huynh đi thích nam nhân nữa thì chết.” Dương tướng quân chọc ghẹo.
            Tiếng trống bỗng dứt, họ Dương định thần lại rồi đảo mắt nhìn quanh. Xung quanh y, đám sát thủ bắt đầu giương cung nỏ bắn xuống phía dưới. Dương tướng quân gào thét bảo mọi người đưa Ngô lão gia nhanh chóng rời khỏi đây.
Đi dọc theo khán đài, họ Dương chắp lấy cổ một tên bẻ ngược ra sau. Tên bên cạnh trông thấy liền xoay nỏ qua định bắn. Thấy vậy, họ Dương nhanh chóng đưa tay trái gạt nỏ sang một bên, rồi lấy tay phải đánh mạnh vào ngay yết hầu hắn ta. Đám người hộ tống Ngô lão gia tiếp tục vung kiếm hạ sát những tên sát thủ trên đường.
            Trần cô nương xoay dao đâm vùn vụt vào những tên sát thủ. Thấy một tên đang ở trên cao nhắm nỏ xuống Ngô lão gia, Trần cô nương liền phóng thanh dao cắm thẳng vào ngực gã. Họ Dương tiếp tục lao nhanh tới đạp một tên rớt khỏi khán đài. Chắp lấy tay của tên kế tiếp, y bẻ kêu một cái rắc, hắn ta thét lên trong đau đớn. Tiếng hét hòa lẫn với những tiếng hét khác, cả quảng trường ngập tràn sự hỗn loạn. Nhặt một thanh cung cùng bó tên của một gã sát thủ đang gục trên đường đi, Dương tướng quân ra lệnh cho mọi người tiếp tục đưa Ngô lão gia về bản trang.
            Bỗng họ Dương thấy một gã nam nhân đang bị tấn công bởi nhiều tên sát thủ. Y bảo mọi người đi trước, còn mình thì ở lại. Thấy một tên đang vung đao từ phía sau, họ Dương liền đưa cung lên ngắm, tiếng rít vang lên, mũi tên cắm thẳng vào mặt hắn ta. Gã nam nhân quay lại nhìn y như muốn cảm tạ. 
            “Huynh và muội liên thủ lại xem thử chúng ta hạ được bao nhiêu tên.” Dương tướng quân nhìn Trần cô nương khẽ cười.
            “Một.” Trần cô nương nhìn y phóng dao rồi hô lớn. Mũi dao cắm thẳng vào ngực một tên.
Dương tướng quân lắc đầu khẽ cười. “Cùng chơi nào.” Y giương cung vút tên xuống. “Hai.”
            Họ Dương tiếp tục hạ gục hàng loạt tên bên dưới để giải vây cho gã nam nhân. Bên cạnh y, Trần cô nương rút hai thanh đoản kiếm giắt sau hông rồi chạy nhanh tới chém gục hai tên. Một tên cầm nỏ định bắn cô thì họ Dương bắn gục.
            “Mười hai.” Họ Dương hét lớn.
            Trần cô nương mỉm cười, cô thấy bao đựng tên của họ Dương đã hết. Nhanh trí, cô liền lao nhanh tới nhặt bao tên nằm lăn lóc bên dưới, nó cách cô ba bậc ngồi. Cô đôi bao tên về phía họ Dương rồi đồng thời kêu lên.
Trên khán đài, vừa bắn xong mũi tên cuối cùng thì thấy hai tên đang lao tới giết gã nam nhân. Thấy Trần cô nương hét lớn, họ Dương liền hiểu ý, y lao tới chắp lấy hai cây trong bó, rồi phi thân xoay ngược người lại bắn tên. Tiếng rít vang lên trong gió, hai mũi tên xuyên qua khoảng không rồi cắm thẳng vào ngực hai tên đang chạy tới.
Phía dưới, Yên Phong công tử đang bị hai gã sát thủ lao tới từ phía sau vung kiếm. Họ Nguyễn định xoay người vung kiếm đỡ thì hai mũi tên bay ngang qua đầu y, rồi cắm thẳng vào ngực hai gã đó.
            Trở lại với Trần Ngọc Phi, sau khihỗ trợ cho người Thuận Thiên phái đang áp tải dân chúng ra ngoài. Y đảo mắt lại nhìn quanh, người người nằm gục trên mặt đất lẫn trên khán đài. Trên lưng nhiều thi thể là những mũi tên cắm trên đó. Quảng trường có tổng cộng bốn lối ra vào, tất cả đều đông nghịt người, các bang phái cũng đang tháo chạy. Hắc Vệ phái ở cổng đối diện với họ Trần, họ đang liều mạng bảo vệ cho dân chúng. Trần Ngọc Phi bỗng thấy Võ Quang Tuấn đang cùng với Phan Anh Dũng tả xung hữu đột.
            Sao Võ Quang Tuấn lại ở hướng kia,  họ Trần nghĩ.
            “Trần huynh.” Đinh Nguyệt Hàn hét lớn.
            Giật mình lại, họ Trần liền quay sau thì thấy một tên Võ Lâm Quân đang lao tới. Chưa kịp vung kiếm đánh trả thì tên Võ Lâm Quân bị bắn gục ngay tại chỗ. Tình thế ngày càng nguy hiểm, bọn sát thủ đã tràn ngập xuống sân. Trần Ngọc Phi liền nhanh trí bảo Đinh Nguyệt Hàn cùng mọi người Thuận Thiên phái và Yên Phong bang rút lui để bảo toàn lực lượng.
            Đinh Nguyệt Hàn hét lớn kêu đệ tử rút lui theo cổng của Thuận Thiên phái đang đi. Yên Phong công tử cũng huýt sáo báo hiệu cho đệ tử. Mọi người đều tụ về một lối. Trên đường đi ra, bất ngờ lẫn lộn trong đám dân chúng, có một vài tên sát thủ đang trà trộn. Bọn chúng lợi dụng sự sơ hở của mọi người để nhằm đâm lén. Đinh Nguyệt Hàn thấy thế liền kêu Trần Ngọc Phi né tránh. Chưa kịp phản ứng thì mũi dao đã liền kề ngay ngực họ Trần. May mắn một mũi tên bắn tới, mũi dao đâm trượt qua ngực họ Trần. Tên sát thủ gục xuống chết, còn họ Trần thì ngực chảy máu đầm đìa.
            “Dương huynh.” Trần Ngọc Phi mỉm cười nói lớn.
            Sau khi nhận thấy tình thế mọi người đang dần rút đi, đám sát thủ thì đang tràn ngập xuống. Dương tướng quân liền bảo Trần cô nương rút theo. Họ Dương huýt sáo một tiếng lớn, sau đó y cùng Trần cô nương lao ra khỏi khán đài. Thoáng chốc, một con ngựa trắng chạy vào quảng trường. Thấy đám đông đang chạy ngược ra, chú ngựa chạy phía dưới khán đài rồi chui qua cái một lỗ lớn giữa khán đài để vào bên trong. Trần cô nương nhanh chóng nhảy lên yên rồi ghì ngựa lại. Họ Dương lao từ trên xuống rồi nhảy lên sau Trần cô nương.
            Thấy những tên sát thủ đang trà trộn trong dân chúng, nhanh chóng vút mũi tên cứu nguy cho Trần Ngọc Phi. Sau đó họ Dương nhảy xuống ngựa, chạy về khán đài bên trái họ Trần. Họ Dương vừa bắn tên hạ gục bọn sát thủ, vừa lao nhanh lên khán đài. Lên tới trên đỉnh, y chắp lấy bốn mũi tên cùng lúc rồi tra vào dây cung. Chạy nhanh phi thân ra khoảng không, y quay ngược người lại rồi vút tên. Âm thanh vang lên, bốn mũi tên lao nhanh tới cắm thẳng vào bốn tên trong đám sát thủ đang chạy về phía cổng.
            Nhanh chóng vận lực chụp lấy cành cây trước mặt, y thả tay ra chắp lấy cành cây bên dưới. Cứ thế, y đáp xuống đất, lộn mấy vòng về phía trước rồi bật dậy chạy tiếp. Trần cô nương lao ngựa ra khỏi cổng rồi phi nhanh tới, họ Dương nhảy lên phía sau Trần cô nương. Hai người phi ngựa lao mất hút vào dòng người trước mặt.
            Trần Ngọc Phi thấy họ Dương vừa lao lên khán đài, vừa bắn tên, y liên tục trầm trồ. Cái khoảnh khắc họ Dương phi thân ra khoảng không rồi quay ngược lại giương cung, nó vừa hào hùng, oai phong lẫm liệt, vừa tuyệt đẹp. Nó khiến họ Trần phải sửng mắt lên nhìn, miệng thì liên tục ồ lên tấm tắc khen.
            Đinh Nguyệt Hàn, Nguyễn Phong Sơn, Thái Quang Huy, Trần Ngọc Phi và mọi người nhanh chóng chạy ra khỏi quảng trường Đại Hùng. Tiếp tục chạy thẳng về cổng thành phía Tây, họ nhanh chóng gặp đám Võ Lâm Quân cầm kiếm chạy ngược tới.
            “Nhìn bọn chúng kìa.” Thái Quang Huy giơ hai tay ngang vai rồi nói lớn. Đám người khựng lại sau lưng họ Thái.
            “Bọn chúng là Võ Lâm Quân giả mạo đó.” Nguyễn Phong Sơn nghiêm mặt rồi nói tiếp. “Các huynh nhìn mảnh vải đen cột trên tay bọn chúng đi. Dấu hiệu để phân biệt đó. Khi nãy tại hạ chứng kiến những kẻ buộc mảnh vải này hạ sát những Võ Lâm Quân khác.”
            “Nguyễn huynh nói đúng. Giờ tại hạ mới sực nhớ.” Trần Ngọc Phi đưa tay lên bịt vết thương trên ngực. “Tại hạ nghĩ chúng ta nên tránh chạm trán bọn chúng đi.”
            “Không xong rồi, chúng ta nên đi khỏi đây thôi.” Đinh Nguyệt Hàn đang cảnh giác ở phía sau thì thấy một đám sát thủ khác đang lao đến. “Nhanh nào.” Họ Đinh hét lớn hối thúc mọi người mau chạy trốn.
            Đám người bị bao vây từ hai phía nên nhanh chóng rẻ phải vào con đường nhỏ ở ngã ba phía trước. Đám sát thủ không chỉ ở trong quảng trường, chúng ở khắp nơi trong thành. Khung cảnh hỗn loạn vẫn tiếp diễn.
            “Chúng ta nên đi đâu đây?” Trần Ngọc Phi vừa chạy, vừa nói.
            “Tại hạ nghĩ bọn chúng đã âm thầm phục kích quanh các bản doanh rồi. Giờ mà chạy về đó thì chả khác nào tự vẫn.” Nguyễn Phong Sơn đáp lớn.
            “Ngựa thì tất cả bang phái đều để ở bản doanh. Giờ nếu không có ngựa thì e rằng sẽ khó thoát khỏi nơi này.” Đinh Nguyệt Hàn chau mày.
            Theo quy định của Liên Đoàn, trong lúc đại hội diễn ra ở quảng trường thì tất cả bang phái và mọi người dự khán phải đi bộ. Ngựa phải bắt buộc để ở bản doanh hoặc ở tửu lầu nơi trú ngụ. Sau khi đại hội tạm tan rã thì mọi người mới được sinh hoạt như bình thường. Đoàn người đang chạy về phía cổng thành phía nam thì bất ngờ từ hai con hẻm bên cạnh, những tên sát thủ và Võ Lâm Quân giả mạo lao vào tấn công.
            Thấy bị tập kích ở hai bên, Thái Quang Huy liền nhanh chóng hét lớn. “Hai bên, phòng thủ.” Tiếng ngân dài vang lớn cả một khu vực.
            Nghe thấy tiếng hét của họ Thái, người Thuận Thiên phái nhanh chóng lập đội hình như đã luyện tập. Từ cảnh đứng lộn xộn, chen lẫn trong đám người, đệ tử Thuận Thiên phái nhanh chóng dạt ra hai bên ngoài tạo thế phòng thủ. Tiếng vũ khí chạm nhau kèm theo tiếng hét. Đám người lao tới đâm sầm vào nhau, máu vung vãi khắp nơi. Đám sát thủ cùng đệ tử các bang phái gục xuống sau những đường kiếm.
            Tiếng cung nỏ vang lên, những mũi tên rít nhanh qua không khí. Từ sau lưng đám sát thủ ở hai con hẻm bên đường. Một đám người bịt mặt mang giáp phục làm bằng da thú xuất hiện. Nhiều người bị bắn gục từ sau lưng. Đám sát thủ ngã xuống. Đinh Nguyệt Hàn và Thái Quang Huy ngạc nhiên ngước nhìn. Âm thanh bắt đầu lặng xuống, những tên giả mạo đã bị hạ sát hết. Trần Ngọc Phi đem vẻ mặt thắc mắc nhìn sang Đinh Nguyệt Hàn.
            Đám người bịt mặt nhanh chóng thu cung nỏ rồi rút dao đi tới. Họ tìm những tên sát thủ đang nằm rên rỉ trên mặt đất để hạ sát. Nguyễn Phong Sơn nhìn sang hai phía đều thấy như vậy nên cũng thu kiếm. Một tên bước tới chỗ họ Trần và Đinh đang đứng.
            “Mọi người nên ra khỏi đây. Đi về phía cổng thành phía nam, khoảng vài dặm, bên phải bìa rừng có một nông trại bỏ hoang. Ngựa dành cho các vị đã được để sẵn ở đó.” Tên bịt mặt khẽ nói.
            Biết đâu đây là một âm mưu khác thì sao, Trần Ngọc Phi nghĩ bụng rồi nói. “Các huynh là ai?”
            “Phi Sát bang gởi lời chào.” Tên bịt mặt nói xong thì ngoảnh mặt đi. Đám người bịt mặt cũng nhanh chóng biến mất sau đó.
            “Chúng ta đi nhanh kẻo nguy mất.” Thấy ánh mắt ngờ hoặc của Thái Quang Huy nên Đinh Nguyệt Hàn nói tiếp. “Các huynh cứ yên tâm. Đinh Nguyệt Hàn này bảo đảm về họ.”
            Đoàn người nhanh chóng lao nhanh về cổng thành phía nam, một số người bị thương được những khác dìu đi trong khập khiễng. Người của Thuận Thiên phái tiếp tục cảnh vệ xung quanh, lâu lâu họ lại quay ngược ra sau cảnh giác. Trần Ngọc Phi thấy người của Thuận Thiên phái bảo vệ, bọc lốt cho mọi người rất anh dũng nên trong lòng vô cùng cảm kích. Nếu không có họ thì Trần Ngọc Phi không biết số thương vong của mọi người sẽ cao lên đến đâu nữa.
            Đoàn người chạy một hồi thì cũng ra được tới cổng. Trần Ngọc Phi đưa mắt nhìn lên trên tường thành thì thấy rất nhiều quân binh đang đứng trên đó. Cảm nhận có điều gì đó, họ Trần quay lại phía sau thì thấy một toán sát thủ bịt mặt đang cưỡi ngựa đuổi theo. Tay thì lăm lăm vũ khí, mắt thì trợn ngược lên, miệng thì quát tháo ầm ĩ đòi hạ sát hết mọi người.        
“Mọi người đi trước đi. Để tại hạ và các huynh đệ ở lại chặn đường chúng.” Thái Quang Huy nói lớn.
            Người của Thuận Thiên phái đều tập hợp lại thành hai hàng ngang trước họ Thái để phòng vệ. Tiếng vó ngựa ngày càng gần hơn.
Nguyễn Phong Sơn thấy tình cảnh đó liền mỉm cười. “Sao ta có thể để Thuận Thiên phái ở lại như vậy được.” Nguyễn Phong Sơn quay sau nói lớn. “Yên Phong bang chuẩn bị nào.”
            Thấy người Yên Phong bang cũng quay lại cản đường, Đinh Nguyệt Hàn tức giận. “Mọi người làm như vậy thì Thần Vương phái còn mặt mũi nào nữa.” Họ Đinh giơ cao thanh côn lên trời hét lớn. “Thần Vương phái quyết tử.”
            Đệ tử Thần Vương phái cùng hô vang quyết tử theo. Đoàn người quyết định không chạy nữa mà đều ở lại giao chiến. Thái Quang Huy biểu hiện rõ không thích điều đó, họ Thái muốn mọi người nhanh cơ hội này trốn thoát để còn cơ hội phản công lại. Nguyễn Phong Sơn thì không muốn họ Thái ở lại một mình, như thế thì còn gì là tình huynh đệ. Đinh Nguyệt Hàn thì không muốn mọi người liều chết để mình được sống. Cả ba người rốt cuộc đều không muốn một ai phải ở lại. Trần Ngọc Phi thì đang dần biến sắc, mặc dù vết thương không sâu lắm nhưng vì cử động và vận mạnh nội lực nên đả đánh động đến thương tích, chưa kể là những vết thương khác trên người y.
            Đám sát thủ cưỡi ngựa ngày càng lao tới gần hơn. Không khí bắt đầu căng thẳng, người người đều thể hiện sự lo âu. Mồ hôi và máu đều không ngừng nhỏ xuống. Trần Ngọc Phi đang đếm nhẩm trong đầu thời khắc chuẩn bị va chạm. Tiếng ngựa gần hơn nữa.
Tiếng cung bất ngờ vang lên, hàng loạt mũi tên bay xuống cắm thẳng vào ngực những tên sát thủ. Đám người hỗn loạn khựng lại, một vài con ngựa trúng tên ngã quỵ xuống. Những gã sát thủ bị trúng tên nên ngã bật ra khỏi yên ngựa. Một vài tên khác cầm cự được thì lại bị ngựa hất văng ra khỏi yên. Đợt bắn thứ hai vang lên, những tên còn lại nhanh chóng bị hạ sát.
             Nguyễn Phong Sơn quay ngược lại nhìn lên tường thành. Hàng hai quân binh đang đứng cầm cung trên đó. Hàng phía trước thì quỳ xuống, hàng thứ hai thì đứng phía sau. Tất cả mọi người đều ngạc nhiên vì hành động của đám quân binh, cái hành động đã cứu mạng mọi người.
            “Phi Sát bang gởi lời chào.” Tên đội trưởng nói vọng xuống. “Mọi người nên chạy nhanh đi.”
            Chắp tay cảm tạ đám quân binh, mọi người nhanh chóng chạy ra khỏi cổng thành đang mở. Phía sau họ, nhiều cột khói đen bốc lên khắp nơi. Mọi người vẫn không ngừng la hét và chạy tán loạn khắp nơi. Những cổng thành ở các phía, dòng người vẫn không ngừng đổ ra tháo chạy, trong đó bao gồm các bang phái.
            Y như lời tên bịt mặt nói. Đoàn người chạy bộ vài dặm rồi nhìn sang bên phải bìa rừng thì thấy có một nông trại. Chạy tới hàng rào gỗ, đoàn người nhảy qua rồi tiếp tục tiến vào. Khắp nơi bên trong đều toàn là cỏ dại, những cây cỏ mọc cao lên đến tận hơn một thước. Sau khi len qua đám cỏ, đoàn người thấy hai cái nhà gỗ lớn ở trước mặt.
            Nhà kho ư, Thái Quang Huy nghĩ.
            Nhanh chóng tháo thanh chắn cửa bên ngoài, đoàn người mở cửa ra thì đúng như lời gã bịt mặt nói. Ngựa, rất nhiều ngựa ở bên trong. Không khí lúc này bắt đầu đỡ u sầu hơn, mọi người lần lượt khẽ cười.
            “Chúng ta giờ đi đâu đây?” Nguyễn Phong Sơn ngồi trên ngựa nói lớn.
            “Tại hạ biết một nơi.” Trần Ngọc Phi ghì ngựa lại nhìn mọi người khẽ cười. “Phi Sát bang.”
            Mọi người nghe xong liền gật đầu. Trần Ngọc Phi lao ngựa nhanh tới. Những người khác từ trong hai ngôi nhà kho cưỡi ngựa lao theo. Vì số lượng ngựa không đáp ứng được cho mọi người nên có rất nhiều trường hợp hai người cưỡi trên một con ngựa. Đoàn người lao qua đám cỏ rồi thúc ngựa nhảy qua hàng rào. Ra lại đường chính lúc nãy, Trần Ngọc Phi dẫn mọi người chạy về hướng một ngôi gia trang, cái gia trang mà Trần Ngọc Phi từng được họ Dương dẫn đến, gia trang của Phi Sát bang.
            Ở nội thành Đại La, trên lầu năm của tửu lầu Bách Gia, một nhóm người đang nhìn xuống phía dưới. Một nam nhân mang y phục trắng viền đỏ, tay đang cầm quạt nhẹ nhàng vẫy liên tục, miệng thì nhếch môi cười. Sau lưng y, ba nam nhân khác mang y phục xanh lam đang đứng khoanh tay chờ lệnh, mặt ai nấy cũng lạnh lùng như băng.
            “Báo với mọi người, Phi Sát bang đã thật sự đứng bên ngoài. Bắt đầu triển khai giai đoạn hai nào.” Nam nhân mang y phục đỏ khẽ cười.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giải mã cái kết: Chỉ Là Anh Giấu Đi

Vậy là tác phẩm “Chỉ Là Anh Giấu Đi” đã kết thúc.             Đầu tiên nói về cái kết, thật ra lúc đầu cái kết của truyện là Mỹ Hạnh bị ung thư, Duy Thanh bị sát hại và Quốc Hùng cô đơn như vậy cho mãi về sau. Mình thấy hoàn cảnh Quốc Hùng hơi giống Tuấn Kiệt nên đã bỏ.             Cái kết tiếp theo được hoạch định, Duy Thanh và Quốc Hùng cùng chết, tất nhiên mình đã bỏ. Cả ba người cùng chết, à mình bỏ luôn. Cuối cùng là cái kết như hiện tại. Thật ra có rất nhiều hướng để kết thúc câu chuyện, thậm chí là một cái kết hạnh phúc cho tất cả mọi người, bao gồm việc Duy Thanh đến với Khánh Chi và sau này hai gia đình thông gia với nhau. Nhưng sau một hồi cân nhắc, mình quyết định loại bỏ tất cả để hướng về một kết cục chung, đó là Duy Thanh phải chết. Tất nhiên việc ấn định Duy Thanh bị ung thư giai đoạn cuối thì xem như đã chết. Đó có lẽ sẽ là một cái chết dễ chịu nhất khi kết thúc truyện. Hoặc một cái chết khác đẹp hơn là Duy Thanh hy sinh vì cứu Quốc Hùng hoặc Mỹ Hạnh chẳng hạ

Chương 60 - Hết

Nhiều năm sau. “Mẹ.” Duy Thanh hớn hở chạy đến. Lúc này Mỹ Hạnh đang đứng một mình trên triền đê ngắm nhìn cảnh hồ, nơi ngày xưa cô với Duy Thanh hay ngồi trò chuyện và đi dạo. Cô ngồi xuống khẽ cười. “Ôi cục cưng của mẹ.” Duy Thanh ôm lấy mẹ mình. “Mẹ đang làm gì vậy?” Mỹ Hạnh nhìn Quốc Hùng đang bước tới. “Mẹ đứng chờ con trai của mẹ.” “Sao mẹ không ngồi cho khỏe?” Duy Thanh thương mẹ. Sau tất cả, bây giờ Quốc Hùng đã biết rõ mọi chuyện về Duy Thanh, bao gồm việc bạn anh đi tù, giả vờ nhận làm ba Mít Thúi, và cả việc bạn anh bị ung thư. Đó chính là lý do anh đặt tên “Duy Thanh” cho con trai của mình và Mỹ Hạnh. “Mọi việc xong rồi hả anh?” Cô nhìn chồng mình. Anh gật đầu. “Ừm, xong rồi em.” Anh ngồi xuống bế con mình lên. “Chúng ta đi thôi.” Cô khoác tay chồng mình. Duy Thanh hỏi. “Ba ơi, mẹ bảo mẹ mua siêu nhân cho con. Mà siêu nhân là cái gì vậy ba?” “Siêu nhân hả?” Anh khẽ cười. “Siêu nhân là người âm thầm và lặng lẽ hy sinh bảo vệ người khác. Dù có khó k

Chương 58

Quốc Hùng mở cửa phòng. “Anh vào được chứ?” Hiện tại Mỹ Hạnh đang là trưởng phòng kinh doanh bên công ty thời trang. Từ tối qua đến giờ, anh thấy cô cứ đăm chiêu buồn bực về vấn đề gì đó. Đến sáng nay gặp Mỹ Dung, anh mới hiểu ra mọi chuyện. “Anh không nói chuyện em với anh Nhị, cho chị em biết sao?” Mỹ Dung nói khi gặp Quốc Hùng ở phòng khách. “Không.” Lúc đó anh hơi ngạc nhiên. Việc anh Hùng giấu chị mình, Mỹ Dung chỉ có một suy nghĩ nảy lên trong đầu, đó là nếu biết anh Thanh với cô không còn là gì của nhau, anh Hùng sợ chị Hạnh có khi sẽ thay đổi. Một suy nghĩ ấu trĩ, hoặc là cô, hay là của anh Hùng. “Mà sao em?” Quốc Hùng hỏi. Mỹ Dung nhếch môi. “Không có gì. Em nghĩ anh nên nói với chị đi.” Nói xong cô bước vào bếp. Trở lại với thực tại, Quốc Hùng mở cửa phòng. “Anh vào được chứ?” “Dạ.” Mỹ Hạnh lúc này đang suy nghĩ về chuyện của Mỹ Dung, nên nhất thời chỉ đáp được có vậy. Anh ngầm đoán. “Em buồn vì chuyện của bé Dung sao?” Cô không muốn giấu anh. “Dạ.” “

Chương 59

“Chú Hùng.” Duy An hớn hở mỉm cười. “Á.” Quốc Hùng ngồi xuống. “Mít Thúi của chú.” Anh thắc mắc. “Ba Thanh đâu?” Minh Dũng đứng bên cạnh chem lời vào. “Anh Thanh tới sau anh.” Cu cậu nghĩ đây là cách nói tránh hay nhất. “Chị em đâu rồi anh?” Mỹ Dung khẽ cười. “Chị em đang chuẩn bị ở bên trong.” Quốc Hùng chỉ tay về phía nhà thờ. Hôm nay lễ cưới sẽ được diễn ra ở khuôn viên bên cạnh. Để bảo vệ việc tổ chức lễ cưới, Nhị với Tý nghe lệnh Duy Thanh, điều tất cả anh em tới nhà thờ. Mọi xe ra vào, mọi quý khách tới tham dự đều được rà soát kỹ càng, tránh trường hợp ai đó tới quậy phá, gây thiệt hại tới lễ cưới hoặc cho mọi người. Khánh Long lúc này đi tới cùng với Văn Hàn. “Đù, bữa nay đẹp trai vậy mày.” Anh khen chú rể. Quốc Hùng bắt tay từng người. “Anh Đức với thằng Sơn đâu?” “Tụi nó đang tới.” Khánh Long đáp. Văn Hàn nói đùa. “Thôi tao về đây. Mắc công vào trong lại đẹp trai hơn chú rể.” Quốc Hùng chậc lưỡi. “Tiếc nhỉ. Mấy người đẹp ở công ty tao hôm nay lại thất

Giải Mã ABED: Cái Kết

Đầu tiên nói về cái kết của Ngọc Hân: Thật sự thì Ngọc Hân có gặp được Văn Vũ tại thế giới huyền ảo đó không. Thật ra đó chỉ là cái “thức” của Ngọc Hân. Nên khi chết, Ngọc Hân đã bị kẹt trong chính cái thức của chính mình. Nếu các bạn để ý một chút, các bạn sẽ nhận ra được. . Thứ nhất, Văn Vũ luôn thích màu đen và không bao giờ mang áo quần màu trắng. . Thứ hai, màu trắng là màu ưa thích của Ngọc Hân. => Do vậy, cái “thức” của Ngọc Hân đã biến Văn Vũ mang áo quần theo màu sắc mà cô ưa thích. Tiếp theo, những lời nói mà Ngọc Hân nói với Văn Vũ, tất cả cũng do cái “thức” khi còn sống của cô mà tạo thành. Những câu hỏi lặp đi, lặp lại rằng, anh có yêu em không, anh có bỏ em đi nữa không. Tất cả đều do “thức” của cô tạo ra cả. Vì khi còn sống, Ngọc Hân đã đọc được bức thư của Văn Vũ gởi cho Ngọc Lan. Do đó, cô sợ Văn Vũ sẽ đi tìm Ngọc Lan, chứ không phải ở lại đợi cô. Nói về cái kết của Ngọc Lan: Mình viết cái kết của Ngọc Lan cho các bạn, là một cái kết mở. Cò

Chương 52

“Mọi chuyện sao rồi con?” Bà Thúy Nga hỏi Duy Thanh. Anh lúc này rất trầm mặc. “Dạ con đang sắp xếp cho mọi người tạm thời im lặng. Đợi mọi chuyện qua rồi tính tiếp.” Bà thở dài. “Con tìm ra kẻ nào tố cáo chưa?” “Dạ chưa mẹ.” Anh cũng đang đau đầu vì vụ này. “Thằng Long bảo người gởi là ẩn danh.” Bà chậc lưỡi. “Hết vụ thuế má, giờ đến vụ này.” “Thuyền to thì sóng lớn mà mẹ.” Anh gượng cười cho giải tỏa bớt không khí. Bề ngoài giả vờ vui vẻ như vậy để làm yên lòng mẹ Nga thôi, chứ thật ra anh đang rất đau đầu và sốt ruột. Hôm đó gặp Khánh Long, anh thật sự không thể tin những gì mình vừa nghe được. “Có chuyện gì vậy mày?” Anh hỏi ngay khi thấy Khánh Long bước vào xe. Địa điểm, thời gian, giọng điệu, anh cảm thấy tình hình như có vẻ rẩt nghiêm trọng và bí hiểm. Khánh Long liếc mắt sang, sau khi đóng cửa xe một cách rất mạnh. “Có người gởi đơn tố cáo mày.” Anh nhìn Khánh Long. “Tố cáo gì?” “Tao nên gọi mày là gì đây?” Khánh Long nhếch môi. “Đại ca, bố già hay ông tr

Chương 53

Sau vụ Hoàng Sơn, Duy Thanh tiếp tục bị vướng phải chuyện Quốc Hùng. Có điều không như Hoàng Sơn, anh chả thể giúp đỡ gì được cho Quốc Hùng, ngoài việc cắt cử người theo bảo vệ. Dự án bên phía tây bất ngờ nằm ngoài dự đoán của mọi người. Tuy xuất phát chậm hơn những đối thủ khác, nhưng dự án của Quốc Hùng lại được săn đón nhiều hơn. Đi cùng cái thuận lợi thì tất nhiên cũng sẽ có khó khăn. Khó khăn thứ nhất là Quốc Hùng vướng vào sự lùm xùm đất đai, khi dự án mới bắt đầu đã vấp phải việc giấy tờ giả, tranh giành quyền sử dụng và kiện cáo bắt đầu nổ ra liên miên. Bạn E, người được Quốc Hùng giao phó nhiệm vụ đã “non tay” mua phải những miếng đất bị làm giả giấy tờ. Nhiều miếng trong số đó là đất nông nghiệp, chưa được chuyển đổi mục đích sang đất thổ cư. Một số khác thì bị vướng vào việc tranh chấp, kiện tụng. Chỉ 1/3 trong tổng số đất bạn E mua là đủ điều kiện pháp lý để làm dự án. Chưa kể, chính vì dự án quá nổi nên các đối thủ cạnh tranh đã nhanh tay tóm lấy cơ hội “dìm hàng”

Chương 51

Có một điều Quốc Hùng luôn thắc mắc trong lòng rằng, liệu Mỹ Hạnh đã gặp Duy Thanh chưa. Anh không dám hỏi, vì anh sợ nếu cô chưa biết, thì anh chính là người “khơi mào” ra mọi chuyện. Còn nếu biết rồi thì liệu cô có nói thật với anh không. Giờ nghĩ lại mọi chuyện thì anh mới nhận ra, cái đêm anh mới về nước, cái đêm anh cùng lũ bạn của mình đánh nhau, phải chăng là do Duy Thanh sai đàn em tới kiếm cớ gây sự. Có thể lắm, vì quán bar đó thuộc quyền quản lý của hắn kia mà. “Sao nhìn anh căng thẳng vậy?” Mỹ Hạnh thấy Quốc Hùng lái xe trông rất khổ sở. “Có đâu.” Anh giả vờ chối. Cô chợt nhớ. “Ủa sao mọi người ở công ty đồng loạt nghỉ việc vậy anh?” Anh nhân tiện dò hỏi. “Anh tưởng chuyện này em phải biết rõ chứ.” Ngụ ý của anh là chẳng lẽ Duy Thanh không nói với em. Cô thấy anh như bị khùng. “Sao em biết được, em ở phòng kinh doanh, chứ có phải ở phòng nhân sự đâu.” “Thế phòng em không có ai nghỉ hả?” Cái này thì thật, vì anh cũng không biết rõ số lượng nhân viên Duy Than

Anh Bỏ Em Đi

Tác phẩm: Anh Bỏ Em Đi Tác giả: M MT Thể loại: Tình cảm Giới thiệu: Văn Vũ, một chàng trai xuất thân nghèo khổ. Ngọc Hân, một cô gái được sinh ra từ một gia đình giàu có. Hai người gặp nhau và tình yêu bắt đầu chớm nở. Chưa được bao lâu thì nhiều mâu thuẫn và hiểu lầm xảy ra. Văn Vũ liên tục bỏ đi và Ngọc Hân luôn vì anh mà tìm đến. Liệu rằng cuối cùng họ có đến được với nhau và hạnh phúc có mỉm cười. Truy cập facebook để biết thêm chi tiết: https://www.facebook.com/tacgiammt Thời gian dự kiến ra mắt: 17/09/2018

Giải mã ABED: Ngọc Hân

                        Tên:    Trương Ngọc Hân             Tuổi:    25             Quê quán:       Thành phố H             Trình độ học vấn:      Đại học - Tốt nghiệp đại học R với loại xuất sắc.             Màu sắc ưa thích:      Màu trắng             Sở thích:         Thích tụ tập với bạn bè.             Giới thiệu vài nét:    Ba mẹ ly thân từ lúc cô đang học cấp 3. Được mệnh danh là “nữ hoàng bạc tình”, vì quen rất nhiều chàng trai và chỉ được một thời gian là vứt bỏ. Là đại tiểu thư của tập đoàn T, một trong những tập đoàn quyền lực và giàu có nhất nước. Có ba người bạn thân, một là Quỳnh Hương, quen nhau từ lúc nhỏ. Tiếp theo là Thảo Vân và Hồng Loan, cô quen hai người này khi còn ở đại học. Tính tình mạnh bạo nhưng đặc biệt lại thích làm nũng. Thói quen hằng ngày, sáng café cùng với lũ bạn, tối thì đi bar C hoặc đi ăn.  Có lúc tập gym buổi sáng, lúc thì buổi chiều, thích tập buổi nào thì tập buổi đó. Tình yêu của cô cũng giống như vậy, thích yêu anh chàng